Máy chạy bộ có tác dụng gì, tập nhiều có giảm cân không?

So với việc ra ngoài tập thể dục, thì việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà ngày càng được nhiều gia đình Việt quan tâm và lựa chọn. Vậy, máy chạy bộ có tác dụng gì nổi bật và liệu tập luyện nhiều có thể giảm cân hay cải thiện sức khỏe được không? Kagawa mời quý bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chi tiết nhất nhé!

Máy chạy bộ có tác dụng gì, tập nhiều có giảm cân không?

Sau những nghiên cứu và tham khảo từ thực tế trải nghiệm của khách hàng, Kagawa xin được chia sẻ một số lợi ích của máy chạy bộ ngay dưới đây:

Tránh thương tích

Tất cả các con đường từ thành thị tới nông thôn đều đã được bê tông hóa, tìm đường đất hay sân cỏ chạy bộ không phải là vấn đề đơn giản. Những hiện tượng như đau ống đồng, đau đầu gối khi chạy bộ cũng có thể do môi trường tập luyện.

Các hệ cơ bắp và xương ở chân của bạn sẽ chịu những phản lực từ mặt đường bê tông hoặc đường nhựa khi chạy bộ ngoài trời. Chạy bộ trên các bề mặt này quá nhanh hoặc quá lâu có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho phần chân.

Mặc dù nhựa đường có kết cấu không bền chắc và rắn như bê tông nhưng nó cũng không có những khả năng hấp thụ sốc như khi bạn chạy trên máy chạy bộ điện. Ngoài ra, máy chạy bộ cũng cung cấp cho người tập một bề mặt không giống như con đường gồ gề không đồng nhất cũng gây áp lực đến mắt cá chân và đầu gối của bạn hơn.

Kiểm soát tốc độ

Tốc độ là một yếu tố quan trọng để làm chủ một buổi chạy thể dục. Các máy tập chạy bộ bằng điện là một công cụ hỗ trợ kiểm soát tốc độ hiệu quả nhất mà bạn có thể nghĩ đến khi nói về thông số này.

Bạn có thể tự cài đặt tốc độ mong muốn để tập luyện chạy bộ và dừng lại với tốc độ này bất cứ lúc nào, trong thời gian bao lâu đều hoàn toàn do bạn chủ động. Tuy nhiên, hãy chú ý khi bạn “khóa tốc độ” ở một level nào đó quá lâu có thể dẫn đến tình trạng đau cơ say khi chạy trên máy chạy bộ.

Khi chạy bộ, bạn có thể quản lý hiệu quả hơn những nỗ lực tập luyện của mình – giảm tốc độ nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và khó kiểm soát hơi thở của mình khi chạy bộ. Quan trọng là cơ thể bạn có thể theo kịp với bài tập mà không phải là cố gắng để chạy theo một tốc độ nào đó.

Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Những người chạy bộ ngoài trời cũng thường hay phàn nàn về thời tiết quá nóng hoặc lạnh. Thời tiết như vậy mà phải ra ngoài tập luyện cũng rất đáng ngại, nguy cơ bị trượt, té ngã và những nguy cơ rình rập xung quanh khác. Không chỉ chạy bộ ngoài trời mà những người phải đến phòng tập gym cũng rất uể oải.

Và đương nhiên, chuẩn bị trang phục để tập luyện cho hai cái thời tiết dễ làm người chán nản tập luyện này cũng rất tốn kém và “cồng kềnh”. Vậy nên mua máy chạy bộ tại nhà là cách tốt nhất để đối phó với thời tiết thất thường cũng như tập luyện thoải mái và tự nhiên nhất.  Bạn có thể chủ động trong mọi điều kiện tập luyện và thành công với mục tiêu của mình.

Chủ động trong cách tập luyện

Theo Joe Friel, tác giả của cuốn sách tham khảo “Đào tạo ba môn phối hợp”, người tập luyện đạt hiệu quả tốt khi có vòng quay chân cao, trong khoảng 160 – 180 nhịp chân mỗi phút. Để xác định được các cú đánh bằng chân này bằng cách đếm tần suất chân bạn chạm vào thảm máy chạy bộ trong 30 giây và sau đó nhân hai lần.

Bạn hãy cố gắng cải thiện số sải chân của bạn trong khi chạy bằng cách tập trung vào những bước chạy ngắn hơn, nhanh hơn và giữ chân vung thấp dưới eo. Tập trung vào yếu tố tập luyện này cũng có thể giúp bạn quên đi sự nhàm chán trong quá trình tập luyện thể dục của mình.

Tập luyện trên máy chạy bộ không chỉ giúp người tập đạt được các mục tiêu thể dục của mình mà những yếu tố “bên lề” của buổi tập luyện thể dục cũng được giải quyết hoàn toàn, mang lại điều kiện thể dục tốt nhất.

Có rất nhiều kết quả nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng: bạn có thể chạy bộ trên máy chạy bộ để có một vòng eo thon gọn và săn chắc hơn. Nhưng sự thật là để “thoát khỏi mỡ bụng” thì bạn cần phải đốt cháy chất béo đáng kể. Máy chạy bộ là một cách giảm cân hiệu quả, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mỡ bụng như bệnh tim và tiểu đường.

Hỗ trợ giảm cân

Dựa trên điều chỉnh các thông số trên bảng điều khiển máy chạy bộ mà quan trọng nhất là tốc độ và độ dốc của máy chạy bộ. Cơ thể con người là một cố máy kỳ diệu và vô cùng thông minh, các cơ quan trên cơ thể có thể học cách để thích nghi hoàn cảnh và tự động điều chỉnh sự hoạt động của các bộ phận.

Từ đó có thể tìm ra cách tốn ít calo mà vẫn hoàn thành tốt các hoạt động thể chất, vì vậy thay đổi tốc độ và độ dốc trên máy chạy bộ là cách hiệu quả kích thích cơ thể đốt cháy càng nhiều calo và chất béo.

Khi bạn có tư thế chạy bộ đúng cách bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì mà một bài chạy bộ thông thường có thể mang lại cho bạn. Ngoài ra, để có hiệu quả giảm béo bụng, cơ bụng săn chắc với vòng eo thon gọn thì cần thêm đến sự trợ giúp của bộ phận đa năng trên máy chạy bộ tại nhà giá rẻ mà bạn sở hữu.

Cải thiện chiều cao

Bài tập chạy bộ thông thường là hình thức thể dục có thể hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả không hề thua kém máy tập tăng chiều cao, đạp xe hay xà đơn xà kép. Và hình thức tập máy tập chạy bộ tại nhà cũng như vậy. Hãy chỉ quan tâm đến mục tiêu và tư thế, tính chất bài tập cần thay đổi trong suốt buổi tập và quá trình tập là được.

Tăng cường sức khỏe

Chắc chắn rồi, thể dục là đã cải thiện sức khỏe, sức bền và sự dẻo dai, bền bỉ của cơ thể, tinh thần và thể lực người tập luyện. Bên cạnh đó, chạy bộ đúng cách có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

Với những người cao tuổi các chứng bệnh tiểu đường, gút, người bị tai biến đã chữa khỏi đang trong giai đoạn phục hồi… vận động qua các bài đi bộ trên máy chạy bộ rất tốt cho cơ thể và sự phục hồi các cơ quan chức năng.

Bạn có thể kết hợp tập luyện với thư giãn để mang lại những lợi ích đáng kể cho quá trình giảm cân và sức khỏe tổng thể. Ghế massage toàn thân mang đến trải nghiệm thư giãn và giảm căng thẳng. Bằng cách kích thích các điểm cụ thể trên cơ thể, ghế massage cải thiện tuần hoàn máu, giúp giảm sưng tấy và loại bỏ chất cặn bã. Việc sử dụng ghế massage Nhật Bản sau khi tập luyện trên máy chạy bộ có thể giúp phục hồi nhanh chóng, giảm đau cơ và làm dịu căng thẳng sau tập thể dục.

>>> Có thể bạn chưa biết: Địa chỉ mua ghế massage ở Hồ Chí Minh tốt nhất

Kết luận

Trên đây là những lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ mà Kagawa muốn chia sẻ để bạn giải tỏa băn khoăn về việc máy chạy bộ có tác dụng gì. Hi vọng với những thông tin chúng tôi đề cập đến ở trên có thể giúp bạn an tâm và hài lòng hơn khi trải nghiệm sản phẩm máy chạy bộ Kagawa tại nhà.

Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ tới hotline 1900 1895, các chuyên viên của Kagawa hỗ trợ bạn một cách tốt nhất! Các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm: Ghế massage toàn thân…đang được bán chạy nhất tại Kagawa.

Xem thêm

THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024 CỦA KAGAWA Top 3+ Mẫu ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất  Top 3+ Mẫu ghế massage cho người tai biến giá rẻ, hiệu quả cao

Nhận tư vấn nhanh từ Kagawa

08.8888.1811

So sánh (2)
wpDiscuz
Exit mobile version